top of page
Search
  • Writer's pictureUBCV

TƯỜNG TRÌNH LỄ HIỆP KỴ TRUYỀN THỐNG CỦA GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

VIỆN HÓA ĐẠO

TỔNG VỤ THANH NIÊN


GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

BI TRÍ DŨNG

_______________________________________________________________

PL 2564 Số 02.21/BHD/TR.Ư/TT


TƯỜNG TRÌNH

LỄ HIỆP KỴ TRUYỀN THỐNG

CỦA GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

_____

TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

Kính gởi:

- Quý thành viên Ban Hướng Dẫn Trung Ương.

- Quý Huynh Trưởng Đại Diện BHD/TR.Ư tại các Miền.

- Quý Ban Hướng Dẫn tại các Tỉnh, Thành trực thuộc.

- Quý Huynh Trưởng, Cựu Huynh Trưởng và Đoàn Sinh

Gia Đình Phật Tử Việt Nam

Kính thưa Quý Anh Chị

Thương mến cùng các Em.

Căn cứ Thông Tư số 01.21/BHD/TRƯ/TT của Ban Hướng Dẫn Trung Ương phổ biến ngày 01/12 Canh Tý ( 13.01.2021 ) nêu rõ: “ Sinh mệnh của GĐPT nằm trong dòng sinh mệnh của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, cùng chung khổ nạn với Cha Mẹ nên chúng ta không có tự do và điều kiện tổ chức một lần họp mặt toàn thể Lam Viên để cầu nguyện và tưởng nhớ công hạnh những người đã khuất, nên ngày Hiệp Kỵ của Gia Đình Phật Tử Toàn Quốc hằng năm, các địa phương đành ngậm ngùi tưởng niệm và gởi niềm tin vào Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên, đại diện BHD Trung Ương tổ chức Đại Lễ ”.

Hiệp Kỵ năm nay được đặt dưới sự Chứng Minh của Hòa Thượng Thích Toàn Lạc, Chánh Đại Diện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Miền Vạn Hạnh, Gia Đình Phật Tử cung thỉnh Hòa Thượng Thích Minh Quang, Chánh Văn Phòng Trung Ương GHPGVNTN Chủ Sám cùng sự lân mẫn của Chư Tăng Tu Viện Long Quang, Quý Hòa Thượng Thích Minh Y, Thượng Tọa Thích Minh Nhơn, Đại Đức Thích Minh Nghĩa, Đại Đức Thích Minh Ánh, Đại Đức Thích Hạnh Tuệ đồng tham dự nghi lễ Hiệp Kỵ. Cảm động với Hòa Thượng Niên Trưởng Thích Minh Thiện, tuổi già sức yếu, giá lạnh mưa phùn vẫn chống gậy lên Chánh Điện niêm hương cầu nguyện cho Gia Đình Phật Tử trường tồn, cầu nguyện cho anh linh các Phật Tử quá cố sớm về cõi tịnh.

Tuy hạn chế vì dịch bệnh, thời tiết, điều kiện, nhưng đầy đủ đại diện GĐPT 8 Quận, Huyện của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhất là các Huynh Trưởng cao niên không quản ngại rét buốt đã hiện diện tại Tu Viện để tưởng niệm những anh linh quá cố đã một thời đồng cam cọng khổ phục vụ Giáo Hội, phục vụ Lý Tưởng cao cả mà mình đã chọn. Đáng tiếc các em Huynh Trưởng Trẻ đa số là sinh viên, công nhân, viên chức, không thể xin nghỉ trong ngày truyền thống nầy để cùng các Bác, các Anh, các Chị dâng nén tâm hương tưởng niệm.



Hòa Thượng Chứng Minh và Hòa Thượng Chủ Sám


Sau lời Tác Bạch của Huynh Trưởng Nguyên Quang Nguyễn Tất Trực, Đại Diện cho BHD/TRƯ, lễ Hiệp Kỵ bắt đầu với nghi thức cung thỉnh Hòa Thượng Chứng Minh và Hòa Thượng Sám Chủ dẫn đầu Chư Tăng và Phật Tử dâng hương đảnh lễ Đức Cố Đệ Ngũ Tăng Thống tại bảo tháp Hóa Thân của Ngài, linh hồn của GHPGVNTN dù Ngài đã cao đăng Phật Quốc gần tròn một năm và tại bảo đình Đức Cố Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Ân Sư của GĐPT Việt Nam trước những khó khăn của Giáo Hội và GĐPT từ sau năm 1975.


Đảnh Lễ Đức Cố Đệ Ngũ Tăng Thống tại Bảo Tháp

Và Đức Cố Viện Trưởng Viện Hóa Đạo tại Bảo Đình


Sau lễ dâng hương lên Anh Linh Nhị Vị Lãnh Đạo Tối Cao của GHPGVNTN, Đoàn hướng về Thiền Đường, nơi đặt Phổ Vị Hương Linh quá cố của Gia Đình Phật Tử Việt Nam, tại đây Chư Tôn Đức thực hiện nghi thức Thỉnh Linh lên Chánh Điện cùng tham dự Lễ Phật với 3 hồi chuông trống Bát Nhã. Hòa Thượng Chứng Minh, Hòa Thượng Chủ Sám cùng Chư Tăng dâng hương Bạch Phật, tất cả Huynh Trưởng và Đoàn Sinh cùng hát bài ca Trầm Hương Đốt trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh.


Hòa Thượng Chứng Minh niêm hương Bạch Phật

Nghi Lễ Hiệp Kỵ được Chư Tăng cử hành trang trọng, Thượng Tọa Thích Minh Nhơn tuyên sớ dâng lên Chư Phật, Chư Bồ Tát thùy từ tiếp độ Chư Hương Linh an trú Phật Quốc sau những tháng năm tu tập tự thân, phụng sự Đạo Pháp, phục vụ Lý Tưởng đến ngày mãn duyên Ta Bà.


Hòa Thượng Chủ Sám cử hành nghi lễ Hiệp Kỵ

Sau Lễ Phật, Chư Tăng dẫn thỉnh Bát Nhang, Linh Vị, Phổ Vị về lại Linh Đường để cử hành lễ Tiến Linh do Ban Hướng Dẫn Trung Ương chủ bái cùng 3 Huynh Trưởng cao niên Tâm Thuận Trương Diên Hiếu chánh bái, Huynh Trưởng Nguyên Trừng Trương Trọng Tháo, Huynh Trưởng Nguyên Trì Lê Công Sinh phụ bái. Linh Đường được thiết trí di ảnh Chị Tuyết Mai, Nữ Huynh Trưởng GĐPT Việt Nam tự nguyện thiêu thân bảo vệ Chánh Pháp, bảo vệ Chủ Quyền Đất Nước ngày 23.5.2014 trước Dinh Độc Lập, Sài Gòn.



Thượng Tọa Thích Minh Nhơn tuyên sớ Tiến Linh trước Linh Đài


Huynh Trưởng Chánh Bái Tâm Thuân Trương Diên Hiếu ( giữa )

Huynh Trưởng Phụ Bái Nguyên Trừng Trương Trọng Tháo ( phải )

Huynh Trưởng Phụ Bái Nguyên Trì Lê Công Sinh ( trái )


Tại đây, Thượng Tọa Thích Minh Nhơn tuyên sơ cầu siêu độ cho Hương Linh Chư Tiền Bối Hữu Công, Chư Sáng Lập Viên Gia Đình Phật Tử mà tiêu biểu là Bác Cả Tâm Minh Lê Đình Thám, Anh Linh Chư Tôn Đức Cố Vấn Giáo Hạnh, Quý thành viên Ban Bảo Trợ, Quý Bác Gia Trưởng, Huynh Trưởng và Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử quá cố có sự tham dự của thân nhân một số Lam Viên đã giã từ cỏi tạm, cầu nguyện hội nhập Ta Bà để đi tiếp hành trình Áo Lam Sen Trắng vì Đạo vì Đời.


11g30 Lễ Hiệp Kỵ Truyền Thống của Gia Đình Phật Tử Việt Nam Phật Lịch 2564 đã khép lại với ước nguyện một tương lai Dân Tộc Quang Phục, Đạo Pháp Xương Minh để Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất được thực hiện hoài bảo Hoằng Dương Chánh Pháp và Gia Đình Phật Tử Việt Nam được thực hiện Lý Tưởng cao cả của mình, không còn khủng bố, áp bức, hăm dọa mà Người Áo Lam Truyền Thống kham nhẫn suốt 45 năm qua trong tinh thần Bi Trí Dũng.


Và như thông lệ, sau các nghi lễ trang nghiêm là một buổi thọ thực thắm tình đạo vị. Quý Bác, Quý Anh Chị, Các Em cùng ngồi bên nhau vừa ăn vừa hàn huyên tâm sự giữa kẻ còn người mất như một sự kết nối bao thế hệ Lam Hiền.


Ban Hướng Dẫn Trung Ương, Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên thành kính cảm tạ Chư Tôn Đức Tu Viện Long Quang nhất là Đại Đức Thích Minh Ánh, cùng các Dì, các Chị trong Đạo Tràng đã chăm sóc cho bữa cơm thêm phần ấm cúng giữa trời đông giá rét năm Canh Tý với bao đau thương chồng chất vì tai ương dịch bệnh, vì bão lũ kinh hoàng.


Và đây cũng được xem như là Ngày Tất Niên năm Canh Tý, ngày đón mừng Đại Lễ Đức Thế Tôn Thành Đạo của Gia Đình Phật Tử Việt Nam. Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử Vụ chúc mừng tất cả Đón Mừng Năm Mới Tân Sửu – 2021 vạn sự an lành trong Hồng Ân của Đức Từ Thị Tôn Phật đồng thời xin Đại Chúng nhớ ngày Tiểu Tường của Cố Đức Đệ Ngũ Tăng Thống nhằm 29 tháng Chạp Âm Lịch Canh Tý – 10.02.2021 và ngày Húy Nhật lần thứ 6 của Đức Cố Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo là mồng 7 tháng Giêng Âm Lịch Tân Sửu – 19.02.2021 với ước mong hội ngộ.

NAM MÔ ĐƯƠNG LAI HẠ SANH DI LẶC TÔN PHẬT

KÍNH CHÀO TINH TẤN

Phật Lịch 2564

Tu Viện Long Quang ngày 9 tháng 12 năm Canh Tý – 21.01.2021

TM BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

PHÓ TRƯỞNG BAN&

TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ THỪA THIÊN

NGUYÊN QUANG NGUYỄN TẤT TRỰC

____________________________________________________________________

Kính trình Văn Phòng Viện Hóa Đạo tri tường và kính xin chuyển trình:

- Đức Đệ Lục Tăng Thống GHPGVNTN thẩm tường

- Đức Trưởng Lão Hòa Thượng Viện Trưởng VHĐ/ GHPGVNTN thẩm tường

- Chư Tôn Giáo Phẩm Hội Đồng Lưỡng Viện kính tri tường

- Hòa Thượng Chủ Tịch VPII Viện Hóa Đạo kính tri tường

- Cư Sĩ TVT Tổng Vụ Thanh Niên kính tri tường

- Quý thành viên Ban Bảo Trợ GĐPTVN kính tường

- Lưu hồ sơ./.

29 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page